วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ไมโครเวฟสำหรับทอดแบบไร้น้ำมัน เทรนด์อาหารสุขภาพดีแห่งอนาคต

ถ้า พูดถึงอาหารทอดหลายคนคงนึกถึง ลูกชิ้นทอด ไก่ทอด ทอดมัน เฟรนฟราย ฯลฯ แต่ภาพต่อไปที่จะตามมาก็คือภาพของน้ำมันที่เยิ้มๆ เพาะการทำอาหารทอดนั้นเราจะต้องใช้มันมาก และถ้าน้ำมันไม่สะอาดก็ส่งผลต่อรสชาติและสุขภาพได้ แต่จะให้ไม่กินเลยคงทำไม่ได้กันแน่นอน แล้วถ้าเราจะทำทานเองที่บ้านล่ะ จะทำอย่างไรให้อาหารทอดของเราใช้น้ำมันน้อยที่สุด ที่สำคัญได้อาหารที่สะอาดและดีต่อสุขภาพของเราด้วย
หลายๆ คน อาจไม่รู้ว่าการทำอาหารทอดนั้น เรายังมีเคล็ดลับดีๆ ที่ไม่จำเป็นต้องใช้น้ำมันมากในการทำอาหารทอดก็ได้ วันนี้เรามีเคล็ดลับและตัวช่วยในการทอดอาหารแบบไร้น้ำมันมาแนะนำให้ทุกคนได้ ทำอาหารทอดกันอย่างไร้กังวล

1.  อร่อยเท่ากัน แต่ใช้น้ำมันน้อยกว่า
หลายคนคงเคยได้ยิน “เตาทอดไร้น้ำมัน” กันมาบ้างแล้ว แต่อาจสงสัยว่าเตาทอดไร้น้ำมันทำงานอย่างไร? หลักการทำงานของเตาอบไฟฟ้าจะทำความร้อนกับอากาศภายในเตาอบไฟฟ้าให้ร้อนที่สุด เพื่อให้ความร้อนในอากาศทำปฏิกิริยากับตัวอาหาร เปลี่ยนสภาพให้น้ำมันในอาหารเดือดเต็มที่
หลังการทำงานดังกล่าว ทำให้อาหารที่ทอดด้วยเตาทอดไร้น้ำมัน สามารถทอดแค่กรอบได้เท่ากับการทอดแบบแช่น้ำมันเต็มกะทะเช่นกัน แต่อาหารที่ทอดด้วยเตาทอดไร้น้ำมัน อาหารจะไม่มีการอมน้ำมัน ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้อาหารเสียรสชาติเมื่อเย็นตัวลง

2.  ไมโครเวฟทอดอะไรได้บ้าง?
คุณทราบหรือไม่ว่า? เราสามารถทำอาหารทอดเกือบทุกอย่างโดยใช้ไมโครเวฟได้ อีกด้วย ไม่ว่าจะเปน ไมโครเวฟทอดไก่, ไมโครเวฟทอดไส้หรอก, ไมโครเวฟทอดเฟรนฟราย, นัตเก็ต, กะหรี่ปั๊บ, เกี๊ยวซ่า และอีกหลายๆ อย่างที่เราจะนึกออกได้ ซึ่งตัวอย่างอาหารที่สามารถทอดได้ด้วยไมโครเวฟนั้น เรียกว่าเป็นอาหารทอดยอดฮิตที่ทุกคนชอบทานกันนั่นเองครับ

850713526830077.jpg

3.  Slim Fly เอกสิทธิ์การทอดไร้น้ำมันเฉพาะ Samsung เท่านั้น
เทคโนโลยีการทอดแบบไร้น้ำมันปกติ มักมีข้อจำกัดเรื่องขนาดเตาอบที่ ทอดอาหารชิ้นใหญ่ไม่ได้ ทำให้อาหารที่ทอดเสร็จเหมือนไม่ได้ทอด หรือทอดแล้วไม่ได้รสสัมผัสที่ดีพอ ระบบ Slim Fly ใน Samsung รุ่น MC32F606 สามารถทอดอาหารได้ดีเท่าการทอดแบบปกติ ความจุของเตาอบที่ใหญ่พอสำหรับการทอดไก่ชิ้นใหญ่ๆ โดยที่ไก่ที่ได้จะกรอบทั้งชิ้นโดยทั่วถึง

402478609234094.jpg

การ ทอดแบบไร้น้ำมันถือเป็นทางเลือกที่ช่วยให้อาหารทอดสะอาด น่าทานมากขึ้น ที่สำคัญเราต้องเลือกอุปกรณ์ในการประกอบอาหารที่มีคุณภาพและดีต่อสุขภาพของ เราด้วย แต่การทานอาหารทอดบ่อยๆ ไม่ใช่เรื่องดีกับสุขภาพเท่าไหร่นัก ฉะนั้นแล้ว ควรรับประทานแต่พอเหมาะพอควรนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น